Bạc Liêu tập trung sản phẩm du lịch thế mạnh để "hút" khách

(Dân trí) - Thực hiện kích cầu du lịch năm 2020 sau ảnh hưởng dịch Covid-19, Bạc Liêu sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch thế mạnh như du lịch văn hóa, du lịch sinh thái... để thu hút khách.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, tỉnh đưa ra kế hoạch kích cầu du lịch năm 2020 nhằm phục hồi lượng khách du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khuyến khích tạo điều kiện để người dân, du khách đi tham quan du lịch tại Bạc Liêu.

Bên cạnh đó là thu hút sự vào cuộc tích cực của doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm khôi phục thị trường nội địa; đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho khách hàng du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Theo kế hoạch, thời gian kích cầu du lịch nội địa của tỉnh sẽ tập trung từ nay đến cuối năm 2020.

Bạc Liêu tập trung sản phẩm du lịch thế mạnh để hút khách - 1

Du khách tham quan tại khu nhà Công tử Bạc Liêu.

Theo đó, tỉnh Bạc Liêu tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch là thế mạnh của tỉnh, gồm du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại được tổ chức trên địa bàn tỉnh trong tình hình khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam.

Ngành Du lịch chú trọng xây dựng các tour gắn với du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, trải nghiệm thực tế, tập trung trọng điểm tại 3 địa phương có tài nguyên du lịch là TP Bạc Liêu (Điện gió Bạc Liêu, nhà Công tử Bạc Liêu, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, khu Quán Âm Phật đài...), thị xã Giá Rai (Thánh đường Tắc Sậy, Do tích Đồng Nọc Nạng...) và huyện Vĩnh Lợi (chùa Hưng Thiện, chùa Giác Hoa,...).

Phát động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú, vận chuyển, điểm tham quan, vui chơi, mua sắm, ăn uống... đăng ký xây dựng tour du lịch kích cầu tạo nên sự đa dạng, phong phú về sản phẩm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của du khách, đặc biệt chú trọng đến nhu cầu chi tiêu, xu hướng tiêu dùng của khách du lịch nội địa.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển sản phẩm du lịch với TP Hà Nội, TPHCM, khu vực ĐBSCL, khu vực Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ,...

Với phương châm xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện và văn minh, tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm đối với các đơn vị để xảy ra tình trạng mất trật tự, an ninh, an toàn cho khách du lịch, người ăn xin chèo kéo, cướp giật, lừa đảo khách du lịch; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đến quyền và lợi ích của du khách.

Tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú, vận chuyển tích cực cung ứng sản phẩm dịch vụ đảm bảo chất lượng, hấp dẫn; có chính sách ưu đãi, hình thức khuyến mại hợp lý thu hút khách tham quan, lưu trú và trải nghiệm dịch vụ du lịch tại Bạc Liêu.

Bạc Liêu tập trung sản phẩm du lịch thế mạnh để hút khách - 2

Điện gió Bạc Liêu là một điểm rất hút khách du lịch khi đến tỉnh này.

UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành Du lịch gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp du lịch lâm vào tình trạng hoạt động cầm chừng, các thị trường khách du lịch đến địa phương trong giai đoạn này suy giảm mạnh, tình trạng hủy tour lên đến 60% - 80%, công suất phòng tại các khách sạn giảm, doanh thu khối nhà hàng, khách sạn giảm sâu.

Doanh thu du lịch - dịch vụ đạt khoảng 870 tỷ đồng (đạt 29% kế hoạch năm) và giảm 31,8% so với cùng kỳ; đón 1,1 triệu lượt khách (đạt 36% kế hoạch năm) và giảm 22,7% so với cùng kỳ.

Huỳnh Hải