Ấn Độ: Khách bị tố ở khách sạn 2 năm không trả tiền, "quỵt" 1,6 tỷ đồng

Tuệ Minh

(Dân trí) - Người đàn ông ở Ấn Độ đã lưu trú tại khách sạn 5 sao 2 năm nhưng không trả khoản phí nào. Hiện, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra hành vi gian lận.

Tháng 5/2019, Ankush Dutta đặt một phòng tại khách sạn 5 sao Roseate House nằm gần sân bay Quốc tế Indira Gandhi (Ấn Độ). 

Lẽ ra, người đàn ông này phải trả phòng vào ngày 31/5/2019. Tuy nhiên, anh ta vẫn tiếp tục lưu trú đến 22/1/2021 tức 603 ngày.

Tổng chi phí mà Ankush Dutta phải trả cho khách sạn lên đến 5,8 triệu Rupee (hơn 1,6 tỷ đồng). Trên thực tế, vị khách này không trả một khoản tiền nào. 

Sau khi phát hiện sự việc, khách sạn đã vào cuộc tìm hiểu và tố cáo lên cơ quan chức năng Ấn Độ.

Ấn Độ: Khách bị tố ở khách sạn 2 năm không trả tiền,

Bên trong một phòng trong khách sạn Roseate House (Ấn Độ) (Ảnh: Outlook).

Phía khách sạn cho rằng, Prem Prakash - người đứng đầu bộ phận lễ tân đã cho phép vị khách trên ở lại trong thời gian 2 năm mà không thu tiền. Đây là hành vi vi phạm quy định của khách sạn. 

Prem Prakash được khách sạn ủy quyền quyết định mức giá phòng và truy cập  vào hệ thống quản lý để theo dõi các khoản mà khách thanh toán.

Theo quy định của khách sạn, trong trường hợp quá 72 giờ mà các khoản thanh toán của khách chưa được thực hiện, nhân viên phải thông báo cho ban giám đốc để được hướng dẫn. Tuy nhiên, người đứng đầu bộ phận lễ tân Prem Prakash đã không thực hiện quy trình này.

Cơ quan chức năng cho hay: "Âm mưu phạm tội do Ankush Dutta cùng một số nhân viên khách sạn và người phụ trách bộ phận lễ tân Prem Prakash thực hiện với động cơ thu lợi bất chính các khoản tiền của khách sạn".

Qua điều tra sơ bộ cho thấy, các đối tượng dính líu đường dây này đã tạo ra hóa đơn giả mạo bằng cách xóa bớt các đêm mà vị khách đã ở, chuyển các khoản phí tiền phòng của người đàn ông này vào hóa đơn của các khách khác, sử dụng hóa đơn thanh toán của các vị khách khác để ghi tên của mình vào...

Hiện, cơ quan điều tra chưa đưa ra kết luận về vụ việc. Tuy nhiên, khách sạn đề nghị cơ quan chức năng trừng phạt và xử lý nghiêm khắc tất cả những người liên quan đường dây này.