20.000 ổ khóa tình yêu được tháo bỏ ở "xứ sở chuột túi"

(Dân trí) - Chính quyền thành phố Melbourne, Australia tuyên bố sẽ tháo bỏ những ổ khóa tình yêu được treo mắc san sát nhau khiến dây cáp của cầu Southgate bị chùng xuống.

Theo đó, khoảng 20.000 ổ khóa tình yêu được treo mắc phải được tháo bỏ bởi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn cho cầu đi bộ Southgate.

20.000 ổ khóa tình yêu được tháo bỏ ở xứ sở chuột túi

Những ổ khóa này sẽ được tháo bỏ bằng cách cho trượt ra khỏi dây cáp chứ không phá hủy một cách thô bạo nhằm tránh ảnh hưởng đến cảm xúc của nhiều người.

"Có nhiều cách để chúng ta thể thiện tình yêu, và mọi người nên thể hiện tình yêu theo những cách mới, thay vì bỏ tiền ra mua ổ khóa trị giá 3,5 USD", ông Robert Doyle, người đứng đầu thành phố Melbourne đưa ra khuyến nghị.

Cũng theo ông, chính quyền thành phố đang trưng cầu ý kiến của người dân về việc xử lý những chiếc khóa đã thu được trên cầu. Có ý kiến cho rằng nên sử dụng khóa này để đúc thành bức tượng và trưng bày ở thành phố.

Trong 3 năm qua, nhiều cặp yêu nhau đã đến đây, để lại ổ khóa với chữ viết nguệch ngoạc, rồi ném chìa xuống sông Yarra với niềm tin rằng tình yêu sẽ vĩnh cửu.
 
Đức Huy
Theo Telegraph