20.000 'ổ khóa tình yêu' được... tái chế!

Khoảng 20.000 ổ khóa “tình yêu” được các cặp tình nhân gắn trên cây cầu đi bộ Evan ở Melbourne (Australia) đã được nấu chảy, đúc lại hoặc cải tổ thành các tác phẩm nghệ thuật và được bán để ủng hộ từ thiện.

Nhiều năm qua, người dân thành phố Melbourne và khách tham quan đã dùng cây cầu đi bộ Evan để kể với thế giới tình yêu của họ bằng các ổ khóa.

20.000 'ổ khóa tình yêu' được... tái chế! - 1

Tuy nhiên từ tháng 5/2015, các “ổ khóa tình yêu” đã bị Hội đồng Thành phố Melbourne tháo dỡ dù họ không muốn xóa bỏ những cách bày tỏ tình yêu nhưng do trọng lượng của 20.000 ổ khóa quá nặng so với cây cầu.

20.000 'ổ khóa tình yêu' được... tái chế! - 2

Song Hội đồng Thành phố Melbourne đã ủy quyền cho 6 nghệ sĩ địa phương tìm cách biến những "ổ khóa tình yêu" đó thành các tác phẩm nghệ thuật.

Kết quả là họ đã chế ra chiếc chuông hòa âm nặng 120kg, 100 ổ khóa hình trái tim và chiếc dây chuyền lớn, được lấy cảm hứng từ việc các tù nhân thường đeo các đồng xu có hình khắc.

20.000 'ổ khóa tình yêu' được... tái chế! - 3

Các tác phẩm này hiện được trưng bày tại Tòa Thị chính Melbourne và khách tham quan có thể tham gia chơi xổ số để giành được một trong những tác phẩm này.

Trong khi đó, các ổ khóa hình trái tim đang được bán và toàn bộ số tiền thu được sẽ được đưa vào Quỹ Từ thiện của Thị trưởng thành phố.

20.000 'ổ khóa tình yêu' được... tái chế! - 4

Nhiều thành phố khác như Paris (Pháp), New York (Mỹ), Dublin (Anh) và Florence (Italy) cũng đã phải tháo rời hàng ngàn ổ khóa tình yêu trên các cây cầu trong thành phố vì lý do an toàn.

Theo Tuấn Vĩ
Theo ABC