Cơ hội mở rộng thị trường châu Mỹ cho hàng xuất khẩu Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sáng ngày 27/4, tại Khách sạn Daewoo Hà Nội, Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ (Bộ Công Thương) cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức thành công hội thảo "CPTPP - Cơ hội mở rộng thị trường châu Mỹ cho hàng xuất khẩu Việt Nam".

Chương trình được tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, bên cạnh đó, hội thảo cũng được livestream trên mạng xã hội Facebook và Youtube. Chương trình có sự hỗ trợ đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Công ty TNHH MTV My Health (My Health), Công ty Cổ phần Vibiz Việt Nam (Vibiz).

Cơ hội mở rộng thị trường châu Mỹ cho hàng xuất khẩu Việt Nam - 1
Toàn cảnh Hội thảo sáng nay ngày 27/4 tại Khách sạn Daewoo Hà Nội
Cơ hội mở rộng thị trường châu Mỹ cho hàng xuất khẩu Việt Nam - 2
Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu khai mạc Hội thảo
Cơ hội mở rộng thị trường châu Mỹ cho hàng xuất khẩu Việt Nam - 3
Bà Đỗ Thị Thu Hương trình bày tham luận thông qua hình thức trực tuyến tại điểm cầu Canada
Cơ hội mở rộng thị trường châu Mỹ cho hàng xuất khẩu Việt Nam - 4
Phiên thảo luận tại Hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận về các cơ hội kết nối thị trường châu Mỹ thông qua CPTPP, các khối thương mại và Hiệp định thương mại tự do sẵn có của khu vực.

Đồng thời đưa ra những phân tích, nhận định, giải pháp để giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối với các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu nước ngoài, để từ đó có thể xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường, chiến lược kinh doanh bài bản hơn, tận dụng những ưu đãi đang có với các nước thành viên CPTPP, đa dạng hóa mặt hàng và thị trường xuất khẩu tại khu vực châu Mỹ, đặc biệt trong xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu và ưu tiên phục hồi, duy trì phát triển kinh tế trong và sau đại dịch của các quốc gia hiện nay.