Chọn quà Trung thu: Sếp tâm lý, nhân viên ưng ý

(Dân trí) - Tết Trung Thu của các em thiếu nhi là tiếng trống chiêng múa lân tưng bừng rộn rã, là lễ rước đèn phá cỗ sôi động náo nhiệt đêm trăng rằm. Nhưng cũng có một Trung Thu thật khác của người lớn, là dịp để người người trao tặng những món quà ý nghĩa thay cho lời tri ân, chúc phúc chân thành.

Đa số các công ty, doanh nghiệp giờ đây đều coi trọng việc tạo dựng hình ảnh đẹp, xây dựng môi trường văn hóa văn minh chuyên nghiệp để không chỉ tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng, đối tác, mà còn thu hút và giữ chân người tài. Trong những dịp lễ hội truyền thống và ý nghĩa như ngày Tết Trung Thu, việc chọn và tặng quà cho nhân viên vì thế cũng được nhiều công ty chuẩn bị cẩn thận, chu đáo hơn trước.

Món quà không thể thiếu dịp Trung Thu

Chọn quà Trung thu: Sếp tâm lý, nhân viên ưng ý - 1

Cùng là những ngày lễ Tết truyền thống lớn nhất trong năm, cùng là dịp để người người tỏ bày tình thân và gửi gắm những lời chúc an lành, may mắn, nếu như ngày Tết năm mới không thể thiếu những phong bao lì xì, bánh chưng, câu đối đỏ, thì ngày Tết trăng rằm tháng Tám cũng không thể trọn vẹn nếu vắng bóng những món quà biếu tặng như bánh Trung Thu, lồng đèn,…

Như đã thành một thông lệ đẹp của người Việt chúng ta, cho dù cuộc sống hiện đại có trăm ngàn những mối lo thường nhật và quay cuồng trong guồng quay công việc tại văn phòng, nhà máy, hầu hết các tổ chức, công ty đều dành thời gian tổ chức tặng quà Trung Thu cho cán bộ, nhân viên. Bánh nướng, bánh dẻo đặc trưng của mùa tết tình thân gần như đã trở thành một lựa chọn tất yếu.

Anh Trọng Đức – designer làm việc tại Cầu Giấy, HN chia sẻ: “Thật lòng thì giá trị của món quà không lớn nhưng ý nghĩa là ở cách các “sếp” thể hiện sự quan tâm đến anh em nhân viên. Tết Trung Thu mang về nhà hộp bánh của công ty cũng thấy phấn khởi hơn trong lòng”.

Cũng cùng quan điểm đó, chị Thùy Dương – nhân viên hỗ trợ visa, Đống Đa, HN bộc bạch: “Cơ quan mình tặng quà Trung Thu cũng lịch sự lắm. Nên mình thường mang theo hộp bánh đó theo hành lý về quê biếu bố mẹ. Dù đặt lên bàn thờ cúng tổ tiên hay mâm cỗ đêm rằm cũng thấy có chút tự hào, hãnh diện”.

Bánh trung thu – thức quà không thể thiếu trong mẫm cỗ mùa rằm
Bánh trung thu – thức quà không thể thiếu trong mẫm cỗ mùa rằm

Quả thực, bánh Trung Thu đã góp phần rất lớn trong việc truyền tải tâm huyết của các “sếp” dành cho tập thể. Mỗi nhân viên được nhận một hộp bánh Trung Thu đầy đặn, thơm ngon, đẹp mắt, như được gợi nhắc trọn vẹn về những ấm áp sum vầy của gia đình và những lời chúc an yên phúc lành. Một số công ty “tâm huyết” hơn với mùa lễ hội truyền thống, không chỉ tặng quà Trung Thu, mà còn tưng bừng tổ chức cả đêm hội trăng rằm cho con em cán bộ công nhân viên, cũng là dịp để gắn kết tình cảm đồng nghiệp.

Chọn quà ý nghĩa gắn kết thân tình

Chọn lựa bánh Trung Thu làm quà “lấy lòng” nhân viên, không nhất thiết phải quá cao sang hay đắt đỏ, nhưng nhất định phải là bánh có chất lượng tốt, thơm ngon, có tên tuổi thương hiệu uy tín rõ ràng. Trước hết là để đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm, người được nhận có thể an tâm sử dụng, chia sẻ cùng gia đình, người thân. Mỗi chiếc bánh được công ty chọn lựa chu đáo cũng thay cho sự trân trọng và ghi nhận đối với những đóng góp của nhân viên đối với thành quả chung.

Theo lời chị Hải – Cán bộ hành chính của một công ty có tiếng tại Hà Nội: “Cứ đến Rằm tháng Bảy hàng năm là chị lại tất bật liên hệ nhà cung cấp, đặt mua bánh Trung Thu cho đối tác và anh em trong công ty. Dù việc này làm mình bận hơn bình thường, nhưng anh em vui thì mình cũng vui lây…”. Chị chia sẻ thêm, năm nay công ty đã đặt mua hơn 1.500 hộp bánh Trung Thu làm quà biếu tặng.

Chọn quà Trung thu: Sếp tâm lý, nhân viên ưng ý - 3

Vì những lẽ đó, nhiều công ty, doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn bánh Trung Thu Kinh Đô làm cầu nối thân tình. Trong suốt 20 năm qua, Kinh Đô luôn gìn giữ bí quyết đúc kết từ tinh hoa ẩm thực truyền thống, và vẫn không ngừng tìm tòi nghiên cứu để thỏa mãn những nhu cầu mới của thị trường, tuân thủ khắt khe những tiêu chuẩn quốc tế từ khâu tuyển chọn nguyên vật liệu, sản xuất, bảo quản và kinh doanh, để luôn xứng đáng là thương hiệu được người tiêu dùng trao gửi niềm tin qua 2 thập kỷ đồng hành cùng Trung Thu Việt.