Đà Nẵng:

2.500 người cùng dự lễ mít tinh về biển và hải đảo Việt Nam

(Dân trí) - Sáng 7/6, tại Công viên Biển Đông, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (8/6) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014.

Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 có chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương xanh”.

2.500 người cùng dự lễ mít tinh về biển và hải đảo Việt Nam
Các đại biểu tham dự lễ mít tinh đã quyên góp ủng hộ các lực lượng đang thực thi nhiệm vụ trên vùng biển chủ quyền Việt Nam

Đây là lễ mít tinh có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng với sự tham gia của 2.500 người bao gồm đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, Ủy Ban Mặt trận TQVN thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là huy động lực lượng của các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội cấp thành phố và hơn 1.500 người dân trên địa bàn quận Sơn Trà.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng Nguyễn Điểu nhấn mạnh: TP Đà Nẵng kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, xử lý nghiêm khắc các hành vi gây tổn hại tới tài nguyên và môi trường biển. Lấy biển làm cơ sở cho việc phát triển thành phố thông qua các ngành du lịch dịch vụ biển, tập trung phát triển kinh tế hàng hải, kinh tế thuỷ sản, cảng biển… theo hướng bền vững.

Người dân ra quân làm sạch môi trường sau lễ mit-tinh
Người dân ra quân làm sạch môi trường sau lễ mit-tinh

Đồng thời ông Điểu kêu gọi: “Bà con, ngư dân hãy tiếp tục bám biển khai thác để góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền hợp pháp của Việt Nam. Bên cạnh đó, cần có ý thức bảo vệ tài nguyên và môi trường, dừng ngay các hoạt động khai thác bằng hình thức huỷ diệt, không đánh bắt theo kiểu tận thu, không khai thác ở những khu vực cấm…”.

Ngay sau đó, các đại biểu tham dự cũng đã quyên góp ủng hộ các lực lượng biển, hải đảo đang thực thi nhiệm vụ trên vùng biển chủ quyền Việt Nam.

Người dân quận Sơn Trà cùng đại diện các hội đoàn thể, lực lượng vũ trang, cộng đồng dân cư cũng đã ra quân làm sạch bãi biển, phát quang, làm sạch cỏ trên vỉa hè, nạo vét, khơi thông cống rãnh ven biển…

Khánh Hồng