Thương chồng em! Thương vợ tôi!

(Dân trí) - Anh và em là hai nửa của nhau. Nếu chúng mình đến được với nhau sẽ là trọn vẹn. Nhưng tiếc thay, anh lấy vợ anh, “một nửa” của một chàng trai khác và em lấy chồng, cũng tức là lấy đi “một nửa” của cô gái khác. Anh không chỉ tiếc thương cho việc hai ta không có nhau trong đời còn thương cả “chồng em” và “vợ tôi”. Họ cũng vì cuộc hôn nhân “lệch nhịp” mà mất nhau một nửa trong đời. Bài thơ giàu sức suy tưởng và tinh thần nhân văn…

 

(Minh họa: Ngọc Diệp)

 (Minh họa: Ngọc Diệp)

   

Thần thoại kể lại rằng ngày xưa, con người là loài lưỡng tính. Trước sự lớn mạnh của con người, Thượng đế sợ một ngay kia, con người cướp mất ngai vàng của mình bèn chia con người làm hai nửa. Một nửa là đàn ông, một nửa là đàn bà.
Kể từ đó, con người luôn đi tìm nửa người đã mất của mình. Và cũng kể từ sự "Lệch nhịp" của đôi lứa đầu tiên cũng là lúc  thế giới sống trong đau khổ, thất vọng và đổ vỡ. Sự "LÊCH NHỊP" của hai người dẫn đến sự "Lệch nhịp" của cộng đồng.
Bi kịch của tình yêu bắt đầu từ đây...
 
LỆCH NHỊP

  

Tiếc mình tuổi chẳng còn xanh

Để em giờ lại hoá thành người ta

Giận mình trẻ chẳng trồng na

Giờ nhìn quả chín thơm qua ngõ người…

 

Éo le chắc lép là trời

Bắt tôi lệch nhịp với người tôi yêu

Em là sáng… tôi là chiều

Ban trưa ở giữa với nhiều nhớ mong…

 

Biết rồi em sẽ lấy chồng

Tôi về sống với tình không một đời

Thương chồng em! Thương vợ tôi!

Thương bao đôi lứa trên đời lệch nhau…

 

                                                   Bùi Hoàng Tám

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!