Đôi lời chân thành với ông Vũ Quang Hải!

(Dân trí) - Thông tin mới nhất từ báo Dân trí cho biết, đơn của ông Vũ Quang Hải gửi đến Bộ Công thương ngày 30/12 đề nghị xem xét, chấp thuận cho ông tiếp tục làm việc tại Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) về cơ bản, đã được chấp thuận.

Đôi lời chân thành với ông Vũ Quang Hải! - 1

Trong lá đơn của mình, ông Hải đề nghị xin không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức tại Bộ Công Thương nữa và xin ở lại Sabeco.

Qua xem xét, Bộ Công Thương đã có văn bản nhất trí với đề nghị này và tức là ông Hải không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương nữa.

Còn việc ông Hải đề nghị xin ở lại Sabeco, trong công văn Bộ Công Thương nêu rõ “ông Hải cần báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định. Việc bố trí công tác đối với ông tại Sabeco phụ thuộc vào nhu cầu nhân lực của Sabeco”.

Như vậy có thể nói, việc ông Hải ở lại Sabeco về cơ bản, có thể đã xong.

Xin chúc mừng ông Hải bởi cách đây 7 tháng (6/2016), khi dư luận bức xúc xung quanh việc bổ nhiệm vào Ban lãnh đao Sabeco và cho rằng việc bổ nhiệm này là khuất tất, “con cháu”, nhờ “núp bóng” cha mình là ông Vũ Huy Hoàng, ông Hải đã khẳng định việc mình về đó là do năng lực và yêu cầu của Sabeco.

Ông Hải nói: “Chủ tịch Sabeco khi đó là anh Phan Đăng Tuất đã có văn bản gửi Bộ Công Thương xin tăng cường cán bộ trẻ cho Tổng công ty và chỉ đích danh tên tôi… HĐQT họp và có xin ý kiến cổ đông đàng hoàng, sau đó việc bổ nhiệm được thực hiện tại đại hội cổ đông bất thường. Hoàn toàn đúng quy trình và không có gì khuất tất ở đây cả”.

Ông Hải còn cho biết, ông Vũ Huy Hoàng thời điểm đó cũng không muốn ông về Sabeco do xa nhà và ngại dư luận.

Cách đây ít lâu, sau khi làm đơn xin rút khỏi vị trí thành viên Hội đồng quản trị Sabeco, ông Vũ Quang Hải còn nói: "Tôi đã có ý định xin rút từ trước, nhưng thời điểm này mới nộp đơn, vì tôi muốn chứng minh, mình là người làm được việc chứ không phải là con ông nọ, ông kia".

Dẫn chứng, ông Hải cho biết: “Kế hoạch năm 2016 của Sabeco đã hoàn thành, các công việc cần làm thuộc trách nhiệm của tôi cũng đã xong. Tới thời điểm này, Sabeco đã lên sàn và cổ phiếu SAB đã trở thành một trong những cổ phiếu được săn đón nhất những ngày cuối năm. Sabeco cũng sắp có một năm lịch sử khi lãi kỷ lục, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Tôi xin rút thì ít nhất cũng phải ngẩng cao đầu”.

Vâng. Thật là những lời bản lĩnh bởi người xưa có câu: “Ngã xuống vũng bùn nào thì đứng lên từ vũng bùn đó”. Thế mới là người đàng hoàng, quân tử.

Xin chúc mừng cho ông Hải vì từ nay, ông đứng trên mặt đất và đi lên từ mặt đất, không nhờ vía (hoặc là bị tiếng như vậy) ai cả. Nếu thật sự tài giỏi, ông hãy kề vai sát cánh cùng với tập thể đưa Sabeco vững bước đi lên.

Được biết vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương đã tiến hành thoái vốn nhà nước tại đây và ngày 6/12/2016, Sabeco đã thực hiện việc niêm yết trên sàn chứng khoán. Đây là cơ hội tốt để ông tự khẳng định mình.

Thế nhé ông Hải nhé. Hãy “ngẩng cao đầu” như lời ông nói, dũng cảm đi trên đôi chân của chính mình. Làm đàn ông, bị ám bởi hai từ “núp bóng” nó đau lắm lắm.

Một lần nữa, xin chúc mừng ông ở cương vị mới!

Bùi Hoàng Tám