Toàn cảnh di chuyển của buýt nhanh Hà Nội nhìn từ trên caoGóc nhìn từ trên cao cho thấy toàn cảnh việc di chuyển của xe buýt nhanh Hà Nội trong giờ cao điểm sáng nay 3/1 - ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Ngoài phần lớn lộ trình khá thông thoáng, một số điểm vẫn ùn tắc, đặc biệt tình trạng các phương tiện khác đi vào làn đường riêng cho buýt nhanh vẫn xảy ra tràn lan.
01:57Toàn cảnh di chuyển của buýt nhanh Hà Nội nhìn từ trên caoGóc nhìn từ trên cao cho thấy toàn cảnh việc di chuyển của xe buýt nhanh Hà Nội trong giờ cao điểm sáng nay 3/1 - ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Ngoài phần lớn lộ trình khá thông thoáng, một số điểm vẫn ùn tắc, đặc biệt tình trạng các phương tiện khác đi vào làn đường riêng cho buýt nhanh vẫn xảy ra tràn lan.
Buýt nhanh Hà Nội quá tải vào giờ cao điểmVào giờ cao điểm, tuyến buýt nhanh BRT 01 Kim Mã – Yên Nghĩa bắt đầu có dấu hiệu quá tải (nhiều lượt chở 105-107 hành khách). Tuy nhiên vào giờ thấp điểm bình quân mỗi xe BRT chỉ chở khoảng 20 người.
01:33CSGT căng mình dẹp đường cho buýt nhanh Hà NộiGiờ cao điểm sáng nay 3/1, tuyến đường buýt nhanh đi qua từ Yên Nghĩa đến Kim Mã chỉ ùn ứ một số điểm. Tuy nhiên, hàng chục xe buýt nhanh vẫn phải “ngụp lặn” giữa “biển” phương tiện, trong khi các lực lượng của ngành công an, giao thông... phải vất vả điều tiết phương tiện để giữ làn đường dành riêng cho loại phương tiện mới này.
Sự nguy hiểm của những pha tạt đầu buýt nhanh Hà Nội nhìn từ ghế láiBuýt nhanh BRT ở Hà Nội có làn đường riêng để đảm bảo tốc độ di chuyển đúng yêu cầu kỹ thuật, nhưng nhiều phương tiện giao thông khác vẫn "vô tư" lấn làn, thậm chí tạt đầu rất nguy hiểm.
02:12Sự nguy hiểm của những pha tạt đầu buýt nhanh Hà Nội nhìn từ ghế láiBuýt nhanh BRT ở Hà Nội có làn đường riêng để đảm bảo tốc độ di chuyển đúng yêu cầu kỹ thuật, nhưng nhiều phương tiện giao thông khác vẫn "vô tư" lấn làn, thậm chí tạt đầu rất nguy hiểm.
Tiền tỷ đang bị lãng phí ở dự án xe buýt nhanh Hà NộiLiên quan đến dự án xe buýt nhanh khối lượng lớn, do BQL giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) làm đại diện chủ đầu tư, nguồn tin có trách nhiệm khẳng định với Pháp luật Việt Nam, tân Giám đốc BQLDA giao thông đô thị “đang trong quá trình làm kiểm điểm”.
Hà Nội: Nhà chờ xe buýt nhanh "5 sao" chưa sử dụng đã xuống cấpDự án xe buýt nhanh Hà Nội (BRT) được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế và kỳ vọng sẽ mang đến diện mạo mới cho giao thông thủ đô nhưng tiến độ của dự án vẫn đang chậm trễ và hiện tại nhiều nhà chờ xe buýt “5 sao” của dự án chưa được sử dụng nhưng đã xuống cấp, hư hỏng...
Chỉ "đau lòng, phẫn nộ" là chưa đủNếu chỉ "đau lòng, phẫn nộ" thì sẽ không đủ để tất cả các chuyến xe đều an toàn với con em chúng ta.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
CSGT Hà Nội xử phạt tài xế xe buýt đón trả khách không đúng quy địnhCSGT Hà Nội đã xử phạt nhiều tài xế xe buýt vi phạm về hành vi dừng đón khách cách xa điểm đón, dẫn tới cản trở giao thông và gây nguy hiểm cho hành khách.
TPHCM khai trương tuyến buýt mui trần tham quan Chợ LớnTuyến xe buýt Sài Gòn - Chợ Lớn được kỳ vọng góp phần đa dạng sản phẩm du lịch của thành phố, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực Chợ Lớn và lân cận.