Bước đột phá tìm đầu ra của sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp sứ vẽ vàng

Trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng, có nhiều biến động mạnh như hiện nay, các doanh nghiệp trong nước dù có sản xuất ra những sản phẩm độc đáo, chất lượng cao, giá thành hợp lý cũng sẽ rất khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

Vì đâu một “nàng công chúa” đang thức giữa chốn “kinh thành” mà lại không mấy người biết đến? Đã qua rồi cái thời “hữu xạ tự nhiên hương”. Trong kinh doanh ngày nay, việc quảng bá về giá trị, tính ưu việt của sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển đầu ra cho sản phẩm.

Bước đột phá tìm đầu ra của sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp sứ vẽ vàng

Công ty TNHH tư vấn BIG Việt Nam - chuyên về các giải pháp, cấu trúc doanh nghiệp hiện đang là đơn vị hợp tác với HAIDOCO trong việc phát triển đầu ra cho sản phẩm. Với mong muốn quảng bá, giới thiệu được những sản phẩm thương hiệu Việt có giá trị, tính ưu việt cao tới đông đảo người tiêu dùng trong nước và Quốc tế, BIG Việt Nam đang đưa ra những giải pháp mới, cách làm mới.

Bước đột phá tìm đầu ra của sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp sứ vẽ vàng

HAIDOCO là một thương hiệu lâu đời với bề dày lịch sử sản xuất và phát triển gắn liền với những bước thăng trầm của nền kinh tế Việt Nam, từng tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động. Công ty cũng đã nhận được sự quan đặc biệt từ các cấp chính quyền địa phương, Trung ương để hỗ trợ gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa Việt. Rất nhiều lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã từng trực tiếp về thăm cơ sở sản xuất HAIDOCO tại Hải Phòng cũng như tại các chi nhánh.

Hiện nay, sản phẩm của HAIDOCO đã bắt đầu có mặt tại hầu hết các nước Châu Âu, Dubai, Nhật bản, Hàn Quốc... Các dòng sản phẩm của HAIDOCO cho đến nay được đánh giá là sản phẩm rất được ưa chuộng và có vị thế vững chắc không chỉ trong nước mà cả trên thị trường quốc tế bởi những ưu thế mà không sản phẩm nào khác có được.

Bước đột phá tìm đầu ra của sản phẩm thủ công mỹ nghệ cao cấp sứ vẽ vàng

Sản phẩm sứ vẽ vàng của HAIDOCO hội tụ đầy đủ các yếu tố Ngũ hành tương sinh: Nguyên liệu cao lanh (Thổ) hoà trộn với nước (Thuỷ) để nhào nặn, tạo hình sản phẩm. Sau khi thành hình, sản phẩm được nung trong lò với lửa (Hoả) cháy bằng các nhiên liệu hoá thạch có nguồn gốc từ sinh vật (bao gồm cả thực vật) như than đá, khí gas (Mộc). Cuối cùng sản phẩm được vẽ tay tinh xảo bằng vàng (Kim) và nung qua lửa (Hoả) một lần cuối. Sau khi nung qua lửa, các hoá chất, dung môi bay hết, chỉ còn lại lớp vàng thẩm thấu, bám chặt vào bề mặt sứ tạo độ bền và ánh vàng lấp lánh.

Trong khoa học, vàng là kim loại trơ không phản ứng với hầu hết các hoá chất và là một chất phản xạ tốt với bức xạ điện từ như hồng ngoại, ánh sáng nhìn thấy được cũng như các sóng radio. Do vậy, không những không gây hại cho sức khoẻ mà vàng còn được dùng để bảo vệ sức khoẻ. Điều này lý giải tại sao các vua chúa thời xưa luôn cảm thấy khoẻ mạnh hơn khi sống trong “cung vàng điện ngọc” hoặc các không gian trưng bày nhiều vàng bạc, châu báu.


KTS Nguyễn Ngọc Huy - Phó giám đốc (Chuyên trách kiến trúc sứ vẽ vàng) Công ty BIG Việt Nam cho biết:

“Mục tiêu của chúng tôi là sẽ đạt doanh số 100 tỉ vào năm 2015 với dòng sản phẩm vật liệu gạch, hoạ tiết, hoa văn vẽ, phủ vàng ứng dụng trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng. Tôi mong muốn bình dân hóa sản phẩm cao cấp trên diện rộng để đại đa số người tiêu dùng được tiếp cận, sử dụng sản phẩm bởi các yếu tố sau:

- Thứ nhất, sản phẩm của chúng tôi đã tối ưu hoá về công nghệ cũng như giải pháp nên giá thành hạ rất nhiều mà vẫn đảm bảo về độ bền và tính thẩm mỹ cao.

- Thứ hai, chúng tôi mong muốn đưa ra xã hội một sản phẩm chất lượng cao do chính tay người Việt Nam làm ra và hiện đang vượt trội hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thế giới. Qua sản phẩm này, người Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào với bạn bè Quốc tế về công nghệ, chất lượng cũng như văn hoá trong sản phẩm của dân tộc.

- Thứ ba, chúng tôi coi những dòng sản phẩm nhỏ để sử dụng, trưng bày như Gia dụng, Tâm linh, Phong thuỷ, Lưu niệm là “chất dẫn” để thị trường biết đến giá trị & tính ưu việt trong sản phẩm của HAIDOCO chứ không đặt nặng vấn đề về kinh tế. Chúng tôi mong muốn mọi người hiểu được khả năng ứng dụng của vật liệu sứ vẽ, phủ vàng trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng. Qua đó, Việt Nam sẽ bắt đầu có những công trình nguy nga tráng lệ, không kém các cung điện của các quốc gia có nền kiến trúc phát triển trên thế giới như Nga, Anh hay cùng khu vực như Thái Lan, Myanmar…v…v…

- Thứ tư, qua khảo sát, thăm do các đơn vị thiết kế lớn trong nước như công ty Kiến trúc AC, HAIDOCO nhận được những ý kiến đánh giá khách quan hết sức tích cực :” Sản phẩm của HAIDOCO hiện vượt trội hơn so với các sản phẩm dát vàng trên composite tương tự của Italia, Trung Quốc về độ bền, thẩm mỹ và đặc biệt là giá thành rất Việt Nam”

Liên hệ: Facebook.com/amchenvevang. Hotline: 0902276798. email: bigmarketsvietnam@gmail.com