Người trẻ kinh doanh đồ “nhạy cảm”

Những câu hỏi táo bạo: Tại sao đàn bà không quấy rối đàn ông? Sao sau mỗi lần ABC, tôi rất mệt?... được Trang trả lời tường tận, dí dỏm. Cả diễn đàn cười lăn thán phục. Thế là trong đầu Trang lóe lên ý định bán hàng... online dựa trên uy tín vừa có được...

Trước đây, nói tới dụng cụ an toàn tình dục, người ta hay nghĩ đến những mặt hàng “bệnh” và có vấn đề. Nhưng bây giờ, khi nhận thức của người trẻ về an toàn tình dục ngày càng tăng, thì những người trẻ tiên phong kinh doanh 3S (safe sex shop- cửa hàng dụng cụ ATTD) đang thực sự được coi như những người tiên phong dũng cảm

 

Bao cao su online

 

Nguyễn Thu Trang (sinh 1982)- cô chủ website condomviet, một shop bán hàng ATTD uy tín trên mạng kể về duyên cớ cô quyết định chọn kinh doanh đồ “nhạy cảm” này: Trang học Trung cấp Dược Hà Nội, ra trường đi bán thuốc cho một công ty. Chạy theo doanh số, cô phải tìm mọi cách để bán được sản phẩm (trong đó có cả hàng ATTD). Một hôm lang thang trên mạng, Trang vào một diễn đàn giới tính, thấy đúng lĩnh vực sở trường nên nhảy vào làm “bác sĩ tư vấn”.

 

Những câu hỏi táo bạo: Tại sao đàn bà không quấy rối đàn ông? Sao sau mỗi lần ABC, tôi rất mệt?... được Trang trả lời tường tận, dí dỏm. Cả diễn đàn cười lăn thán phục. Thế là trong đầu Trang lóe lên ý định bán hàng... online dựa trên uy tín vừa có được. Mỗi lần lãnh lương là Trang dồn hết vào “sưu tập” hàng ATTD. Chẳng bao lâu, nguồn hàng của Trang trở nên phong phú. Cô quyết định mở shop, lập website và bán qua mạng.

 

Cửa hàng của Trang có tất, từ rẻ tiền như Durex đến mắc tiền như Inspiral (có gân, có gai). Hiện tại, cô sở hữu khoảng 150 mẫu bao cao su (BCS) và nhiều mặt hàng khác. Công việc bán hàng không đòi hỏi thuê nhiều nhân công. Chỉ cần Trang và em trai làm là đủ. Người mua hàng chỉ cần đăng ký qua mạng, nộp tiền vào tài khoản của Trang, hẹn giờ là có ngay hàng. Đối với những khách hàng ở các tỉnh khác, Trang gởi chuyển phát nhanh. Người mua trên 300 nghìn đồng miễn phí giao hàng: “Hơn 90% khách hàng nhận hàng, rất hiếm trường hợp thất lạc”- Trang cho biết.

 

Hàng ngày, Trang thường xuyên ngồi quán wifi, chat cùng lúc 3-4 nick để chào hàng và tám chuyện cùng khách hàng. Thu nhập 6-7 triệu đồng/ tháng đối với cô chủ shop online và một công việc linh động giúp cho cô nàng ưa bay nhảy vẫn làm được việc. Bố mẹ Trang thấy con làm được mới tin và từ bỏ quan điểm cho rằng bán hàng ATTD là “không ra nghề ngỗng gì”.

 

Trên những diễn đàn giới tính Trang trở thành VIP với biệt danh: “Trang béo bán BCS”. Cô phát biểu: “Mình đang đi đúng hướng, hình thức kinh doanh này ngày càng khấm khá. Nhiều người đã rục rịch mở theo và xin tư vấn của mình. Mình cũng sẵn sàng”. Tuy nhiên, cô cho biết thị trường hàng condom ranh giới “trắng và đen” mong manh. Các cửa hàng thường bán hàng lậu để có lời “khủng”. Riêng cô vẫn kiên trì hàng rõ nguồn gốc, nâng cao số lượng, chất lượng và cạnh tranh bằng uy tín phục vụ.

 

Người trẻ kinh doanh đồ “nhạy cảm” - 1
 Thu Trang online bán BCS

 

“Một mình một cõi” với 3S

 

Cửa hàng safe sex shop của Đinh Đại Ngàn (sinh 1987) mới mở ở quận Bình Thạnh (TPHCM) hai tháng nay. Đây được coi là sex shop đầu tiên tại TPHCM. Cậu chàng nhỏ thó, SV trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM tận dụng ngày hè để toàn tâm toàn ý tư vấn khách hàng. Ngoài bán online, một ngày trung bình Đại Ngàn đón 25-30 khách trực tiếp. Cửa hàng của Đại Ngàn... thoảng nhiều mùi hương khác nhau của BCS: hương cam, hương dâu, hương táo...

 

Mặt hàng có giá cao nhất của sex shop Đại Ngàn là bao cao su Sagami Original làm bằng chất liệu Poly Orethane (60 ngàn/ hộp 2 cái). Tuy nhiên, đắt hàng nhất vẫn là loại có vòng rung, có gân, có gai... Ngồi ở cửa hàng Đại Ngàn tầm xế chiều, khách nối nhau vào. Phần lớn khách là nam giới 25-35 tuổi. Khách nữ ít hơn. Trước kia, có nhu cầu dùng BCS, các bạn trẻ chủ yếu tìm điểm phát miễn phí hoặc đi các nhà thuốc. Những nơi đó không nhiều hàng để lựa chọn. Sex shop, tất nhiên là phong phú hàng hơn nhiều.

 

Ngàn nhớ lại hai tháng trước đây người đi đường nhìn safe sex shop như vật thể lạ. Cậu chàng cho hay: “Ban đầu, có nhiều bạn trẻ ngại ngùng. Có người lượn vòng vòng mấy bận quanh shop mới “đánh bạo” vào mua. Có người không đủ... can đảm thì dựng xe tận đầu đường gọi điện yêu cầu mang hàng ra. Nhưng thời gian sau, khách hàng dạn dĩ lên phần nào: “Khi mình tư vấn, nhiều khách hàng còn hỏi vặn rằng mình đã thử chưa mà rành thế. Mình cười bảo, người bán hàng không nhất thiết mặc áo vào mới biết áo đẹp”- Ngàn kể. Dần dần, hình thành một số khách hàng quen. Có người còn mua hàng con số kỷ lục, hơn một triệu đồng để tặng cho anh em, bạn bè...

 

Tuy khách hàng có dạn dĩ hơn nhiều, song việc tư vấn mua hàng cũng phải ân cần, tế nhị. Chẳng hạn, khách hàng phát hiện có một người trong quán mang máy ảnh cũng đủ để họ đỏ mặt bừng bừng. Để tuyên truyền tình dục an toàn cho SV, đầu tháng 9 tới Đinh Đại Ngàn dự định xin phép, phối hợp với các trường: ĐH Kinh tế, ĐH Mỹ thuật (TPHCM)… tổ chức các buổi tư vấn, phát bao cao su miễn phí cho SV.

 

Theo Sinh Viên Việt Nam