LPBank ký hợp đồng mua giải pháp Corebanking - T24 của Temenos Thụy Sỹ

Trường Thịnh

(Dân trí) - LPBank ký kết hợp đồng cung cấp giải pháp Corebanking T24 với Tập đoàn Temenos - đơn vị cung cấp giải pháp ngân hàng lõi dẫn đầu thị trường có trụ sở tại Thụy Sỹ.

LPBank ký hợp đồng mua giải pháp Corebanking - T24 của Temenos Thụy Sỹ - 1
LPBank và Temenos ký hợp đồng cung cấp giải pháp Corebanking T24 (Ảnh: LPBank).

Ngày 22/9, tại trụ sở chính Hà Nội, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) và tập đoàn hàng đầu thế giới về phần mềm ngân hàng Temenos ký hợp đồng hợp tác triển khai giải pháp hệ thống Corebanking T24.

Tham dự buổi lễ, phía Temenos, có ông Craig Bannet, Phó chủ tịch; ông Nick Edwards, Phó tổng giám đốc châu Á Thái Bình Dương kiêm Tổng giám đốc Khối ASEAN; bà Đào Lưu Xuân, Giám đốc quốc gia khu vực Đông Dương; bà Shobha, Giám đốc hỗ trợ sản phẩm.

Phía LPBank có ông Nguyễn Văn Thùy, Phó chủ tịch thường trực hội đồng quản trị; ông Hồ Nam Tiến, Phó chủ tịch hội đồng quản trị, Tổng giám đốc; ông Bùi Thái Hà - Phó chủ tịch hội đồng quản trị cùng đại diện ban lãnh đạo của 2 đơn vị.

Sự kiện là bước đi quan trọng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số, số hóa toàn diện mà LPBank đề ra.

Hệ thống lõi Corebanking T24 là sản phẩm của Tập đoàn Temenos. Cho tới nay, hệ thống này đã được sử dụng tại hơn 3.000 ngân hàng trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, T24 được nhiều ngân hàng lớn tin tưởng lựa chọn. Việc lựa chọn triển khai T24, nền tảng tương đồng với các ngân hàng lớn, sẽ giúp LPBank phát triển nhanh chóng, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành "Ngân hàng bán lẻ hàng đầu - Ngân hàng của mọi người".

Hệ thống lõi Corebanking T24 của Temenos sau khi được triển khai sẽ hỗ trợ tối đa việc tự động hóa quy trình, qua đó giảm thiểu lỗi tác nghiệp, nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số nhanh chóng, mạnh mẽ và hiệu quả tại LPBank.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hồ Nam Tiến nhấn mạnh: "Việc lựa chọn triển khai T24, nền tảng tương đồng với các ngân hàng lớn sẽ giúp LPBank phát triển nhanh chóng, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành 'Ngân hàng bán lẻ hàng đầu - Ngân hàng của mọi người'. Hệ thống mới cũng giúp hành trình trải nghiệm khách hàng của LPBank trở nên hoàn thiện hơn trên cơ sở số hóa từ đầu tới cuối các kênh giao dịch, gia tăng khả năng tương tác với nhân viên trên toàn hệ thống".

Ông Tiến cũng kỳ vọng với uy tín, năng lực, kinh nghiệm lâu năm và công nghệ tiên tiến của Temenos, dự án sẽ sớm hoàn thành đúng hạn, hỗ trợ LPBank nhanh chóng làm chủ công nghệ và thực hiện chiến lược đổi mới toàn diện trong giai đoạn sắp tới.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Nick Edwards bày tỏ Temenos vinh dự khi được hợp tác cùng LPBank, một trong những ngân hàng TMCP lớn với mạng lưới các chi nhánh, phòng giao dịch trải dài khắp 63 tỉnh thành.

"Công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được và duy trì tăng trưởng kinh doanh; và với nền tảng ngân hàng lõi của Temenos - chúng tôi cam kết mang đến cho LPBank khả năng phát triển các sản phẩm dịch vụ tài chính hiện đại. Điều này sẽ đưa LPBank trở thành một ngân hàng Việt Nam cung cấp dịch vụ khách hàng đạt tầm thế giới", ông chia sẻ.

Ngoài dự án chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi, LPBank đang xúc tiến triển khai đồng loạt nhiều dự án trọng điểm khác như triển khai nền tảng quản trị dữ liệu (Datalake/DataWarehouse), giải pháp thanh toán (payments), giải pháp Treasury (front-to-back), nền tảng ngân hàng hợp kênh (Omni channel)… giúp ngân hàng dễ dàng thiết kế các sản phẩm - dịch vụ sáng tạo hơn, tiếp cận thị trường nhanh hơn với chi phí thấp hơn đáng kể.

Sau 15 năm hoạt động, LPBank hiện là một trong số các ngân hàng TMCP lớn nhất tại Việt Nam với vốn điều lệ 25.576 tỷ đồng, tổng tài sản vượt 350.000 tỷ đồng. Mới đây, LPBank được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 do Brand Finance công bố.

Temenos AG (SIX: TEMN) là tập đoàn hàng đầu thế giới về phần mềm ngân hàng. Hơn 3.000 ngân hàng trên toàn cầu, bao gồm 41 trong số 50 ngân hàng hàng đầu, sử dụng phần mềm Temenos để xử lý các giao dịch hàng ngày và tương tác cho hơn 1,2 tỷ khách hàng.

Giải pháp phần mềm Temenos được chứng minh là cho phép các khách hàng đạt được tỷ lệ chi phí - thu nhập là 26,8%, bằng một nửa mức trung bình của ngành và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 29%, gấp ba lần mức trung bình của ngành. Những khách hàng này cũng đầu tư 51% ngân sách công nghệ thông tin vào tăng trưởng và đổi mới so với bảo trì, gấp đôi mức trung bình của ngành, chứng tỏ đầu tư công nghệ thông tin của ngân hàng đang tăng thêm giá trị hữu hình cho doanh nghiệp của họ.