1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Du lịch Việt Nam sắp có biểu tượng mới

(Dân trí) - “Cuộc thi sáng tác Tiêu đề - Biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam 2011 - 2015” đã trao giải nhất cho tác phẩm với logo - slogan “Việt Nam - Sự Khác Biệt Á Đông” (“Vietnam - A Different Orient”).

Du lịch Việt Nam sắp có biểu tượng mới - 1
Logo và slogan mới của Du lịch Việt Nam
 
Lễ trao giải “Cuộc thi sáng tác Tiêu đề - Biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam 2011-2015” do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức đã diễn ra vào tối qua 26/1 tại Hà Nội.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Mục đích của cuộc thi nhằm lựa chọn các tiêu đề - biểu tượng thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn và lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch, góp phần thu hút nhiều hơn lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Sau gần 4 tháng phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả. Hầu hết các tác phẩm dự thi đều đạt chất lượng tốt, đảm bảo các tiêu chí đặt ra, thể hiện sự nghiên cứu, tìm tòi một cách nghiêm túc và sáng tạo. Kết quả, ban giám khảo đã chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc vào chung kết.

Giải nhất đã được trao cho tác phẩm với logo - slogan “Việt Nam - Sự Khác Biệt Á Đông” (“Vietnam - A Different Orient”) của Công ty TNHH tư vấn thiết kế Cowan.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi sao năm cánh trên lá cờ Việt Nam, được cách điệu theo phong cách hiện đại, tác phẩm đạt giải nhất đã thể hiện được sự năng động, nhộn nhịp và đầy sức sống của một đất nước đang thăng hoa, phát triển. Ngôi sao toả sáng tượng trưng cho một nền văn minh ngàn năm đang toả sáng và ngày càng được thế giới công nhận. Sự kết hợp hài hòa màu sắc trong biểu trưng thể hiện sự đa dạng phong phú trong du lịch, đặc biệt với vẻ đẹp tự nhiên của đất nước sẽ mang đến sự trải nghiệm, sôi động và đầy quyến rũ cho du khách.

Theo ông Mark Winterton - chuyên gia sáng tạo của Cowan (công ty đa quốc gia chuyên sáng tác thương hiệu), kết quả nghiên cứu thị trường độc lập của Cowan cho thấy khách hàng mục tiêu của du lịch Việt Nam là đối tượng muốn khám phá điều mới lạ, tìm hiểu sự khác biệt giữa Việt Nam với các quốc gia châu Á khác.

Tiêu đề truyền đạt thông điệp Việt Nam là điểm đến rất hấp dẫn của châu Á với nền văn hóa lâu đời giàu bản sắc, thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện… đặc trưng riêng, khác biệt với các nước khác.

An Hạ