Thực hư gần 300 du khách Đài Loan bị mắc kẹt ở Phú Quốc

Bảo Trân

(Dân trí) - Đại diện Sở Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, sẽ làm việc với các đơn vị liên quan về thông tin đoàn du khách Đài Loan (Trung Quốc) phàn nàn bị bỏ rơi ở Phú Quốc.

Những ngày gần đây mạng xã hội lan truyền thông tin, 292 du khách Đài Loan bị bỏ rơi tại Phú Quốc (Kiên Giang).

Theo thông tin ban đầu, 292 du khách Đài Loan đã mua các gói tour với Công ty We Love Tour có trụ sở tại Đài Loan, để đến Phú Quốc trên 3 chuyến bay chapter từ ngày 10 - 14/2. 

Tuy nhiên, khi đáp chuyến bay từ Đài Loan đến Việt Nam, đoàn khách này không được xe đưa đón, không có chỗ nghỉ ngơi, không có hướng dẫn viên. 

Thực hư gần 300 du khách Đài Loan bị mắc kẹt ở Phú Quốc - 1

Du khách làm thủ tục tại sân bay Phú Quốc (Ảnh minh họa: CTV).

Liên quan đến vụ việc, ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Winner Việt Nam cho biết, công ty có hợp đồng đón 3 đoàn khách của We Love Tour nhưng vào ngày 31/1, đơn vị đã hủy hợp đồng vì phía We Love Tour không thanh toán như cam kết. 

Để khắc phục sự cố liên quan đến We Love Tour, ông Minh cho biết, công ty ông đã chi hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ đoàn khách chỗ ăn, nghỉ và các chi phí thông dịch. Ngày mai 14/2, đoàn khách này sẽ ra sân bay về Đài Loan. 

Đại diện Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Winner cũng báo cáo toàn bộ sự việc với cơ quan chức năng Phú Quốc. Đồng thời, đơn vị đã làm việc với Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở TPHCM, Cơ quan quản lý du lịch Đài Loan về tình hình đoàn khách và phương án xử lý. 

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Thanh Hải, Chánh Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, sở đã nắm thông tin vụ việc và đang tiến hành xác minh.

"Công ty TNHH du lịch Quốc tế Việt Nam Winner đã cung cấp những chứng từ liên quan. Chuyện đúng sai chưa rõ vì mỗi bên đều báo cáo theo ý của họ. Sở sẽ tiến hành xác minh và làm việc với các đơn vị liên quan vào ngày 14/2", ông Hải nói.