Phát sốt với hồ nước xanh như ngọc được ví “Tuyệt tình cốc” ở Đà Lạt

(Dân trí) - Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km, hồ nước ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) thu hút du khách nhờ màu nước xanh ngọc đặc trưng và khung cảnh nên thơ, trữ tình.

Mới đây, một hồ nước có màu xanh như ngọc ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng trở thành điểm “check-in” lý tưởng, thu hút đông khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Vẻ đẹp của hồ nước được ví như “tuyệt tình cốc” ở Việt Nam.
Theo nhiều người dân địa phương, hồ nước trước đây là mỏ đá hoa cương bị bỏ hoang. Sau thời gian không khai thác, mưa và các mạch nước ngầm đọng lại tạo nên hồ nước có màu xanh ngọc bích đẹp mắt.

Bao bọc hồ nước là những vách đá lởm chởm, cao sừng sững khiến cho khung cảnh nơi đây vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km, đường đến khu vực Tuyệt tình cốc phải vượt qua quãng đường rừng gập ghềnh, nhiều đá và dốc quanh co. Để đảm bảo an toàn bạn nên lựa chọn xe số gầm cao, máy khỏe khi di chuyển.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km, đường đến khu vực "Tuyệt tình cốc" phải vượt qua quãng đường rừng gập ghềnh, nhiều đá và dốc quanh co. Để đảm bảo an toàn bạn nên lựa chọn xe số gầm cao, máy khỏe khi di chuyển.

Từ trung tâm Đà Lạt, bạn chạy xe đến cổng Làng Cù Lần, sau đó đi tiếp khoảng 400m, rẽ tay trái vào đoạn đường đá. Đi hết đoạn đường đá, gặp ngã ba, bạn tiếp tục rẽ trái, từ đây bạn có thể hỏi người dân đường lên hồ của mỏ đá.
Đường đến Tuyệt tình cốc khá khó đi nhưng bù lại quang cảnh hai bên đường rất đẹp, hoang sơ với những khu rừng thông xanh mướt và lộng gió.
Hồ nước có màu nước xanh như ngọc hiện ra giữa khung cảnh hoang sơ, thơ mộng
Xung quanh khu vực “Tuyệt tình cốc” không có hàng quán hay các dịch vụ nhà nghỉ phục vụ du khách nên bạn cần chủ động chuẩn bị đồ ăn, lều trại và các vật dụng cá nhân nếu muốn lưu lại đây.
Do địa hình khá hiểm trở nên khi đây tham quan, chụp ảnh bạn cần chú ý an toàn, nên đi theo nhóm đông người.
Nhờ màu nước xanh ngọc đặc biệt nên khu vực này thu hút rất đông người đến tham quan đặc biệt là những bạn trẻ
Hồ nước trong xanh, đẹp như một bức tranh của Tuyệt tình cốc
Hồ nước trong xanh, đẹp như một bức tranh của "Tuyệt tình cốc"
Hiện khu vực này vẫn còn hoang sơ chưa được khai thác nhiều nên khá vắng vẻ, sạch sẽ