Chủ Nhật, 09/04/2017 - 06:32

Người Hà Nội thích thú trải nghiệm không gian văn hóa các nước tại VITM 2017

(Dân trí) - Ngoài điểm nhấn là khu ẩm thực đường phố với hàng trăm món ngon, người dân đến Hội chợ Du lịch Quốc tế 2017 còn có thể trực tiếp trải nghiệm những hoạt động hoặc chiêm ngưỡng những nét đặc trưng trong văn hóa của các nước trên thế giới.

Người Hà Nội trải nghiệm văn hóa các nước tại VITM 2017

Trong ngày thứ 3 diễn ra hội chợ Du lịch Quốc tế, vẫn có rất nhiều người đến tham quan, “săn” tour khuyến mãi và vé máy bay giá rẻ. Nhiều người tỏ ra khá thích thú vì hiếm có cơ hội được tận mắt các hoạt động văn hóa mang đậm màu sắc truyền thống của nước bạn.

Những mẫu áo dài mang đậm bản sắc Việt được trưng bày ngay trước lối ra vào để mọi người dễ dàng nhìn thấy. Trong những ngày đầu diễn ra hội chợ, đây là khu vực thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài nhất. Hội chợ được xem là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để quảng bá và thúc đẩy ngành du lịch Việt phát triển.
Những mẫu áo dài mang đậm bản sắc Việt được trưng bày ngay trước lối ra vào để mọi người dễ dàng nhìn thấy. Trong những ngày đầu diễn ra hội chợ, đây là khu vực thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài nhất. Hội chợ được xem là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để quảng bá và thúc đẩy ngành du lịch Việt phát triển.

Mội gian hàng tái hiện không gian múa rối nước với các con rối làm bằng gỗ mít, cánh cổng làng quê và một nghệ nhân đang đục, tạo hình rối.
Mội gian hàng tái hiện không gian múa rối nước với các con rối làm bằng gỗ mít, cánh cổng làng quê và một nghệ nhân đang đục, tạo hình rối.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế 2017, có một khu chợ Tây Bắc với các gian hàng có đầy đủ đặc sản vùng miền, từ Hà Giang, Lào Cai cho đến Phú Thọ,… Người dân đến đây vừa được thưởng thức các món ăn Tây Bắc, vừa được mua các loại thuốc quý trong không gian vang động của tiếng sáo. Tất cả tạo nên quanh cảnh chân thực vô cùng sống động.

Nhiều người khá hào hứng khi được mua thực phẩm, đồ dùng trong “khu chợ” này.
Nhiều người khá hào hứng khi được mua thực phẩm, đồ dùng trong “khu chợ” này.

Gian hàng của công ty du lịch lấy bối cảnh của phố cổ Hội An với đèn lồng, các bức tường rêu phong và mái ngói cổ kính cũng là một hình thức quảng cáo du lịch khá mới lạ.
Gian hàng của công ty du lịch lấy bối cảnh của phố cổ Hội An với đèn lồng, các bức tường rêu phong và mái ngói cổ kính cũng là một hình thức quảng cáo du lịch khá mới lạ.

Mỗi gian hàng của các doanh nghiệp được trang trí theo một cách khác nhau. Gian hàng này đã sử dụng hàng chục chiếc nón lá tạo thành một bức tường ngăn, mỗi chiếc nón có một bóng điện bên trong. Đây có thể coi là sự sáng tạo khá thú vị, vừa làm nổi bật hình ảnh của chiếc nón lá Việt, vừa có thể giới thiệu trang phục truyền thống này đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Không chỉ có văn hóa Việt Nam mà văn hóa các nước bạn cũng được mang về giữa lòng Hà Nội, đến gần với du khách Việt thông qua trang phục, món ăn và những hiện vật tượng trưng cho truyền thống các nước.
Không chỉ có văn hóa Việt Nam mà văn hóa các nước bạn cũng được mang về giữa lòng Hà Nội, đến gần với du khách Việt thông qua trang phục, món ăn và những hiện vật tượng trưng cho truyền thống các nước.

Nhiều gian hàng có riêng khu vực cho khách mặc thử kimono, chụp ảnh với hoa đào và núi Phú Sĩ.
Nhiều gian hàng có riêng khu vực cho khách mặc thử kimono, chụp ảnh với hoa đào và núi Phú Sĩ.

Búp bê cầu may mắn, bình an của Nhật cũng là một trong những món quà được gửi tặng đến khách hàng khi tham gia và thắng gameshow.
Búp bê cầu may mắn, bình an của Nhật cũng là một trong những món quà được gửi tặng đến khách hàng khi tham gia và thắng gameshow.

Gian hàng giới thiệu, quảng bá du lịch nước Nga.
Gian hàng giới thiệu, quảng bá du lịch nước Nga.

Đến với gian hàng của Tổng cục Du lịch Đài Loan, khách hàng có thể xem màn trình diễn nghệ thuật vô cùng đã mắt và thưởng thức món bánh nướng đặc trưng của hòn đảo này.
Đến với gian hàng của Tổng cục Du lịch Đài Loan, khách hàng có thể xem màn trình diễn nghệ thuật vô cùng đã mắt và thưởng thức món bánh nướng đặc trưng của hòn đảo này.

Lá phong đỏ của Hàn, hanbok (trang phục truyền thống Hàn Quốc) và hoạt động trượt tuyết bằng kính thực tế ảo là những “đặc sản” Hàn có mặt tại hội chợ.
Lá phong đỏ của Hàn, hanbok (trang phục truyền thống Hàn Quốc) và hoạt động trượt tuyết bằng kính thực tế ảo là những “đặc sản” Hàn có mặt tại hội chợ.

Là ngày thứ 3 diễn ra hội chợ nhưng các gian hàng vẫn chật cứng, tấp nập người qua lại. Nhiều người nhanh chân tìm đến các gian hàng khi có thông báo gameshow để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn và các gói tour với giá rẻ đến “giật mình”.
Là ngày thứ 3 diễn ra hội chợ nhưng các gian hàng vẫn chật cứng, tấp nập người qua lại. Nhiều người nhanh chân tìm đến các gian hàng khi có thông báo gameshow để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn và các gói tour với giá rẻ đến “giật mình”.

Buổi sáng, dù trời lắc rắc mưa nhưng cũng không ngăn được dòng người kiên nhẫn xếp hàng dài để “săn” vé máy bay giá 0 đồng.
Buổi sáng, dù trời lắc rắc mưa nhưng cũng không ngăn được dòng người kiên nhẫn xếp hàng dài để “săn” vé máy bay giá 0 đồng.

Hoàng Ngọc

Xem theo ngày tháng

Tour hay - Khuyến mại

Chuyên trang Du lịch - Báo Điện tử Dân trí
Giấy phép hoạt động báo điện tử Dân trí trên Internet số 07/GP-PTTH&TTĐT, cấp ngày 19/11/2013.
Tòa soạn: số 02 ( nhà 48 ) Giảng Võ, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: (04) 3736 6491 - Fax: (04) 3736 6490
Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo Điện tử Dân trí phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Điện tử Dân trí.