Miên man trong sắc màu của đảo Bình Ba

Bình Ba một hòn đảo thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa vẫn còn giữ nhiều nét hoang sơ nhưng có rất nhiều bãi biển, cảnh đẹp nên là điểm dừng chân thú vị của nhiều du khách. Và tôi cũng không ngoại lệ - một người yêu thích khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ, hấp dẫn.

Miên man trong sắc màu của đảo Bình Ba - 1

Tuần vừa rồi, tôi và những người bạn thân hữu đã quyết đinh một chuyến du lịch khám phá hòn đảo Bình Ba xinh đẹp, thanh bình cùng vẻ hoang sơ của nó. Đây là một trong những địa danh mới nên nhiều người không biết. Vì vậy để chuyến đi diễn ra suôn sẻ, chúng tôi đã tìm hiểu thật kỹ từ những phượt thủ cũng như từ google. Qua những thông tin nhóm chúng tôi tìm hiểu được đã nhen nhóm trong lòng sự háo hức muốn khám phá hòn đảo này. Vì vậy trải qua một chặng đường dài trên xe, tất cả chúng tôi không ai có cảm giác mệt mỏi mà ngược lại rất phấn chấn khi đến được cảng Ba Ngòi.

Vẻ đẹp non nước trữ tình của đảo xanh Bình Ba

Đến cảng Ba Ngòi và đợi một lúc là chúng tôi lên tàu ra đảo Bình Ba. Từ cảnh Ba Ngòi chỉ có 2 chuyến tàu ra Bình Ba: vào lúc 10h và 14h. Lênh đênh trên biển khoảng 1h là đến được bến đò Bình Ba. Dọc đường trên biển tôi bắt gặp khá nhiều các bè đơn sơ dùng để nuôi tôm hùm, cá các loại,... Chứng kiến tận mắt mới thấy được cuộc sống của ngư dân quả thật vất vả.

Tàu vừa cập bến Bình Ba, chúng tôi thuê xe máy và chạy ra bãi Chướng. Trải qua một đoạn đường khoảng 2km, chúng tôi được chứng kiến một cảnh đẹp tuyệt trần với nước biển trong xanh và một bờ san hô trải dài. Nhiều lần du lịch biển đảo nhưng đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến cả một bãi san hô thay vì bờ cát trắng. Nhặt cho mình những vỏ sò, những mảnh san hô bị sóng đánh dạt vào bờ, lòng tôi cảm thấy vui trước cảnh đẹp trước mắt. Cũng là lần đầu tiên tôi được thấy nước biển trong vắt nhìn thấy cả tận đáy.

Một góc thơ mộng trên biển vắng Bình Ba

Sau khi giải quyết xong cái bụng bằng những đồ ăn mang theo, chúng tôi quyết định khám phá bãi Chướng. Chúng tôi men ra xa bờ gần km và thích thú reo hò khi dưới chân toàn san hô và nhiều sinh vật biển khác. Càng ra xa san hô càng đa dạng và các sinh vật biển cũng nhiều hơn. Không ít lần tôi và các bạn hét lên kinh hãi khi bắt gặp những con nhum xù xì,...Tuy nhiên những điều đó không cản được sự tò mò khám phá của chúng tôi. Men mãi, chúng tôi đến được một tảng đá lớn giữa biển.

Chiều trở lại, chúng tôi víu vào nhau để lên bờ. Cảm giác ngắm hoàng hôn trên biển thật tuyệt: nó mang đến sự lung linh, huyền ảo như đưa tôi vào một thế giới tiên cảnh vậy.

Trước khi đi, chúng tôi đã tìm hiểu và biết được người dân trên đảo rất thân thiện và tốt bụng nên chúng tôi đã hỏi đường, tìm đến nhà anh Hậu. Lời đồn quả không sai chút nào, tối đó, anh đã đãi chúng tôi một bữa no say với tôm hùm, sò biển, cá nướng đủ loại và canh chua. Sau một ngày mệt mỏi, chúng tôi đã ngủ rất say và ngon để lấy lại tinh thần cho một ngày mới khám phá Bình Ba.

Đến Bình Ba đừng quên lặn biển ngắm san hô

Sáng hôm sau thức dậy, đón bình minh tuyệt đẹp trên bãi Chướng với nắng vàng, biển xanh và những giọt sương long lanh, tinh khiết của biển, của đất trời. Sau bữa ăn sáng, nhóm chúng tôi di chuyển đến bãi Nồm. Bãi biển tuy ngắn, khoảng 200m nhưng đã cho chúng tôi thấy một thiên đường với nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn và những con sóng nhấp nhô kéo chúng tôi ra xa rồi lại đùn chúng tôi vào. Một cảm giác thật thú vị!

Sau đó chúng tôi quay trở lại bến đò của đảo và tiếp tục hành trình khám phá cuộc sống của người dân chài nơi đây. Ghé vào một bè nuôi tôm trên biển và được các ngư dân ở đây chào đón rất nhiệt tình. Lần đầu tiên được câu mực giữa biển cho tôi cảm giác thư thái và dễ chịu. Và chắc chắn món mực các loại, tôm, cá là điều mà chúng tôi được thưởng thức.

Thật không có lời nào tả hết cảm giác ngon thơm, lạ miếng của các món ngon này. Cùng nhóm bạn, tôi hò reo thích thú khi nhảy xuống biển và tha hồ vùng vẫy giữa biển trời mênh mông để chút hết bao bộn bề, lo toàn của cuộc sống, để rồi nhẹ nhàng hòa mình vào làn nước xanh mát vô cùng tận này.

Bình Ba nổi danh với những món tôm hùm ngon ngọt

Buổi chiều, nhóm tôi có ghé qua bãi tắm Nhà Cũ, được thỏa sức lặn ngắm vô số các rặng san hô cùng nhiều loài cá màu sắc. Rất thú vị và tuyệt vời khi được lặn sâu xuống đại dương và tận hưởng một tiên cảnh dưới lòng nước.

Tối hôm đó, gia đình anh Hậu thiết đãi chúng tôi rất nhiều món ngon ở Bình Ba như ốc xào, tôm hùm,...

Sáng hôm sau, đoàn chúng tôi lên đường ra bến, rời khỏi Bình Ba. Lòng đầy lưu luyến, cố hít thật sâu để cảm nhận vị mặn nồng, của những âm thành dào dạt và chắc chắn nơi đây sẽ để lại cho tôi nhiều kỉ niệm khó quên.