Khách sạn ở Đà Lạt viết thư xin lỗi vì đuổi khách trong đêm

(Dân trí) - Cho rằng nhóm khách ở làm hỏng đồ dùng trong phòng không chịu đền bù nên một khách sạn ở Đà Lạt đã yêu cầu đoàn khách này phải ra khỏi khách sạn. Trong lúc các bên xảy ra xô xát, phía nhóm khách “tố” nhân viên của khách sạn này đã dùng roi điện tấn công họ.

Trước đó trên mạng xã hội xuất hiện một clip của một nhóm du khách “tố” khách sạn Vũ Hiệp ở Đà Lạt đuổi khách, còn tấn công khách bằng roi điện.

Theo như phản ánh, ngày 18/2 (mồng 3 Tết), nhóm du khách 7 người tới khách sạn Vũ Hiệp nhận 2 phòng đặt từ trước với giá 500.000 đồng/phòng. Sau khi nhận phòng, họ đi tới các điểm du lịch ở Đà Lạt tham quan tới khuya mới trở lại khách sạn. Lúc này chủ khách sạn cho rằng họ làm hư hỏng vòi nước khiến nước chảy ra ngoài và yêu cầu nhóm khách phải bồi thường.

Nhóm khách đề nghị trích xuất camera để xem có ai vào phòng họ gây hư hỏng tài sản nhưng quản lý khách sạn không chấp nhận. Nhóm khách khẳng định họ không gây hư hỏng vòi nước nên không có trách nhiệm phải bồi thường.

Đà Lạt được biết đến là thành phố hiền hoà, mến khách những hành động như của khách sạn trên đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Đà Lạt
Đà Lạt được biết đến là thành phố hiền hoà, mến khách những hành động như của khách sạn trên đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Đà Lạt

Trong lúc phát sinh mâu thuẫn, quản lý khách sạn đã yêu cầu đoàn khách trên phải ra khỏi khách sạn. Trong lúc các bên xảy ra xô xát, phía nhóm khách “tố” nhân viên của khách sạn này đã dùng roi điện tấn công họ.

Lập tức, cơ quan chức năng Đà Lạt đã vào cuộc và mời đại diện khách sạn Vũ Hiệp lên làm việc. Sau đó, cơ quan công an TP Đà Lạt cũng xác định vật mà nhân viên của khách sạn Vũ Hiệp cầm vào thời điểm trên chỉ là chiếc đèn pin thông thường chứ không phải roi điện.

Phía đại diện khách sạn Vũ Hiệp cũng thừa nhận việc nhân viên khách sạn yêu cầu nhóm khách lưu trú rời đi trong đêm là không đúng. Nguyên nhân do mới kinh doanh, chưa có kinh nghiệm trong văn minh ứng xử cũng như thái độ phục vụ du khách và mong muốn tìm gặp du khách để gởi lời xin lỗi.

Do không liên lạc được với nhóm du khách trên nên quản lý khách sạn đã viết thư xin lỗi thông qua Phòng Văn hoá- Thông tin TP Đà Lạt mong muốn gởi lời xin lỗi đến nhóm du khách.

Dù phía khách sạn đã nhận sai và gửi lời xin lỗi đến nhóm du khách nhưng vẫn có nhiều ý kiến cho rằng việc làm này quá coi thường khách và ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Đà Lạt. Nhiều người còn lên tiếng, chia sẻ tẩy chay khách sạn này.

Liên quan đến vụ việc, Phòng Văn hoá- Thông tin TP Đà Lạt cho biết, đang đề xuất xử phạt chủ khách sạn Vũ Hiệp 9 triệu đồng về các hành vi: Không kê khai giá dịch vụ lưu trú du lịch đúng thời hạn theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan công an theo quy định.

Minh Anh