Hoa hậu Thùy Tiên là Đại sứ truyền thông Hội chợ du lịch Quốc tế TPHCM 2022

Hoàng Lê

(Dân trí) - Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2021 cho biết, đây là lần đầu tiên cô làm đại sứ truyền thông cho một ngày hội du lịch ở nơi mình sinh ra và lớn lên.

Ngày 16/8, tại TPHCM đã diễn ra buổi họp báo thông tin Hội chợ du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022), do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Tổng cục du lịch phối hợp tổ chức.

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ITE HCMC 2022 quay trở lại với chủ đề: "Cùng vững bước, cùng đi lên" (Growing Forward Together).

Hoa hậu Thùy Tiên là Đại sứ truyền thông Hội chợ du lịch Quốc tế TPHCM 2022 - 1

Hình ảnh tại ITE HCMC 2019, trước khi hội chợ bị gián đoạn 2 năm vì dịch bệnh (Ảnh: Ban tổ chức).

Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (từ 8/9 đến 10/9) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7), quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế. 

Đây cũng là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình "Người mua quốc tế". Tại ITE HCMC 2022, Ban tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait - các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Hoa hậu Thùy Tiên là Đại sứ truyền thông Hội chợ du lịch Quốc tế TPHCM 2022 - 2

ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình "Người mua quốc tế" (Ảnh: Ban tổ chức).

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, Hội chợ ITE HCMC 2022 luôn không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng để đồng hành cùng các địa phương và doanh nghiệp, thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực.

Trong khuôn khổ Hội chợ năm nay sẽ tổ chức Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch, với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, Ấn Độ và Cuba, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam...

Ngoài ra, còn có rất nhiều hoạt động sôi nổi như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng… Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại.

Hoa hậu Thùy Tiên là Đại sứ truyền thông Hội chợ du lịch Quốc tế TPHCM 2022 - 3

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên Đại sứ truyền thông của ITE HCMC 2022 (Ảnh: Ban tổ chức).

Đáng chú ý, Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2021 đã chính thức trở thành Đại sứ truyền thông của ITE HCMC 2022. Có mặt tại buổi họp báo, hoa hậu Thùy Tiên chia sẻ, bản thân cô rất vui, tự hào khi lần đầu tiên đóng vai trò đại sứ truyền thông cho một ngày hội du lịch ở nơi mình sinh ra và lớn lên.

Hoa hậu cũng cho rằng, ITE HCMC 2022 là sự khởi đầu cho du lịch TPHCM và Việt Nam trở lại mạnh mẽ, hoành tráng hơn sau thời điểm dịch bệnh. Đây cũng là cơ hội để quảng bá về du lịch, văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam, để cho bạn bè quốc tế thấy hình ảnh một Việt Nam vô cùng đáng yêu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ đã ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế.

Theo Tổng cục Du lịch, 7 tháng đầu năm 2022 Việt Nam đón 954.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 9 lần so với cùng kỳ năm 2021. 

Trong 7 tháng đầu năm, hoạt động du lịch TPHCM có nhiều khởi sắc, là địa phương đứng đầu danh sách điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất theo báo cáo của Agoda dựa trên dữ liệu đặt phòng của khách du lịch từ tháng 5 đến hết tháng 8/2022.

Khách du lịch nội địa 7 tháng đầu năm của TPHCM ước đạt là 13.3 triệu lượt, tăng 71,73% so cùng kỳ năm 2021. Khách quốc tế ước đạt hơn 765.000 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021. Tổng thu du lịch 7 tháng đầu năm của địa phương ước đạt hơn 60.300 tỷ đồng, đạt 75,5% kế hoạch năm 2022.