Đà Nẵng cảnh báo nhân viên khách sạn chấn chỉnh thái độ phục vụ

(Dân trí) - Sở Văn hóa - Thể thao- Du lịch Đà Nẵng đã cảnh báo và yêu cầu tất cả nhân viên khách sạn bị du khách phản ứng vì “ứng xử không khéo” cam kết chấn chỉnh thái độ phục vụ.

Ngày 10/3, Sở Văn hóa - Thể thao- Du lịch Đà Nẵng cho biết đã cùng với lực lượng chức năng liên quan xác minh vụ du khách quốc tịch Anh phản ánh về việc bị nhân viên khách sạn nơi du khách này lưu trú cư xử thô lỗ, thậm chí là muốn hành hung.

Theo phản ánh của một nữ du khách quốc tịch Anh tên K.S, vào ngày 7/3, cô cùng bạn trai đến khách sạn Ánh Nguyệt (ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đăng ký lưu trú tại khách sạn này. Tuy nhiên, du khách phàn nàn vì công trình bên cạnh khách sạn gây tiếng ồn khiến du khách mất giấc ngủ. Nhân viên khách sạn cho rằng tiếng ồn do công trình xây dựng bên cạnh sẽ sớm ngưng, nhưng nó chỉ ngưng vào lúc 21h tối (7/3) và 7h sáng hôm sau (8/3) lại ầm ĩ. Du khách yêu cầu hoàn trả tiền đặt khách sạn vì đã không được cảnh báo trước về tiếng ồn của công trình xây dựng bên cạnh khách sạn, nhưng nhân viên lễ tân ban đầu không đồng ý, với lý do du khách đã sử dụng phòng phải trả tiền. Tuy nhiên, sau khi nói chuyện với du khách, quản lý khách sạn đã đồng ý hoàn trả tiền cho du khách.

Du khách bày tỏ bức xúc với nhân viên khách sạn trên mạng xã hội
Du khách bày tỏ bức xúc với nhân viên khách sạn trên mạng xã hội

Sự việc sẽ không có gì đáng nói nếu trong lúc du khách dọn dẹp hành lý rời khách sạn đã xảy ra sự cố đáng tiếc. Theo phản ánh của du khách, một nhân viên nam của khách sạn đã hối thúc du khách nhanh chóng dọn dẹp hành lý với thái độ thô lỗ, quát tháo ầm ĩ, xúc phạm và thậm chí là muốn hành hung du khách.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của du khách, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh vụ việc. Khi cơ quan chức năng bày tỏ muốn làm việc ba bên có cả du khách lẫn đại diện khách sạn, du khách từ chối vì đã rời khỏi Đà Nẵng. Về phía khách sạn, đại diện KS Ánh Nguyệt cho rằng trong thời gian trao đổi về việc hoàn trả tiền cho khách, nhân viên khách sạn có to tiếng nhưng không có thái độ hành hung hay lời lẽ xúc phạm khách như thông tin phản ánh (khách sạn chỉ có gắn camera tại khu vực lễ tân và phía trước sân; tại các tầng không có gắn camera). Vụ việc phát sinh có thể là do nhân viên đã có thái độ ứng xử không khéo léo khi khách phản ánh và giải quyết các bức xúc của khách.

Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, vì chỉ nghe thông tin từng bên nên cơ quan chức năng không đủ cơ sở kết luận rõ ràng vụ việc. Tuy nhiên, Sở này đã cảnh báo sự việc trên không chỉ gây ảnh hưởng đến khách sạn mà còn ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng. Do đó, yêu cầu khách sạn trên rút kinh nghiệm, chấn chỉnh kịp thời thái độ phục vụ của nhân viên. Đồng thời có bản cam kết về thái độ ứng xử của tất cả nhân viên khách sạn đối với khách. Nếu để xảy ra trường hợp như phản ánh vừa rồi, Sở sẽ xử lý nghiêm và công bố danh tính lên phương tiện thông tin đại chúng.

Được biết, tại thời điểm làm việc, khách sạn Ánh Nguyệt chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý về hoạt động khách sạn, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã yêu cầu khách sạn này cung cấp bổ sung, gồm: Hợp đồng thuê khách sạn, Giấy chứng nhận kinh doanh, Giấy chứng nhận về PCCC, ANTT, vệ sinh an toàn thực phẩm, hồ sơ giám đốc, người quản lý và nhân viên (hợp đồng lao động, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ), danh sách lao động. Ngành chức năng sẽ kiểm tra, tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh Hiền