14.000 USD cho một gói chè

(Dân trí) - Vẫn biết Tây Hồ ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc nức tiếng cả nước với đặc sản chè Long Tĩnh hái ở Giếng Rồng, tuy nhiên chưa bao giờ vì cái danh tiếng đó mà người ta dám hét giá 14.000 USD chỉ cho 2 lạng chè vẻn vẹn.

Ấy vậy mà cuối tuần qua, vẫn có người dám chi số tiền kếch xù ấy để trở thành chủ nhân gói chè được đấu giá tại Hội chợ triển lãm chè quốc tế, tổ chức tại Tây Hồ - Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

 

Chè Giếng Rồng được liệt vào loại trà xanh ngon nhất cả nước. Một năm chè chỉ được thu hoạch đúng 1 lần, càng ngắt sớm thì chất lượng càng tuyệt. Chè ngắt xong, ngay lập tức sẽ đem lên rang khô trên lòng chảo, mà chỉ được phép dùng tay không để rang chứ không sử dụng bất kỳ que, thìa, dụng cụ... nào.

 

Kể từ năm 1997, làng Tây Hồ mỗi năm đều tổ chức hội thi “tuyệt kỹ rang chè” với sự tham gia của các nghệ nhân lão luyện nhất, tuổi đời từ 35-40. Điều lạ là, 10 người đứng đầu cuộc thi trong cả ngày miệt mài làm việc mà cũng chỉ sao được đúng 500 gam chè.

 

14.000 USD cho một gói chè - 1
 

Theo một chuyên gia về nghệ thuật thưởng trà ở Trung Quốc, trong những năm 70 thế kỷ trước, một kg trà Giếng Rồng giá chỉ chừng 5 nhân dân tệ. Đến nay, con số này đã tăng 1.200 lần, nghĩa là giá 6.000 nhân dân tệ, tương đương 800 USD.

 

TV

Theo amazing-green-tea