Tour Nhật Bản sôi động trở lại

(Dân trí) - Nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cho các tour đến Nhật Bản đã được nhiều hãng lữ hành tung ra nhằm thu hút khách đến với các điểm du lịch tại Nhật Bản sau một thời gian bị gián đoạn do động đất và sóng thần.

Tour Nhật Bản sôi động trở lại - 1
Du khách sẽ tiếp tục đến Nhật tham quan vào tháng 6 tới (ảnh minh họa)

 

Nhiều điều thú vị sau thiên tai

 

Ngay thời điểm lễ hội hoa anh đào Nhật Bản vào mùa hút khách nhất thì thiên tai đã ập đến khiến kế hoạch tham quan của hàng triệu du khách trên khắp thế giới đến xứ Phù Tang bị hoãn lại.

 

Một số du khách đã được tư vấn để chuyển sang các tour ngắm hoa anh đào tại Hàn Quốc và Mỹ trong cùng thời điểm nhưng số đông du khách vẫn giữ quyết định đến Nhật Bản để khám phá cho bằng được đất nước mà có quá nhiều điều để tìm hiểu và cảm nhận.

 

Chị Nguyễn Thị Hoa nhà ở Tân Định cho biết, chị và ông xã đã lên kế hoạch dành dụm tiền bạc cho chuyến đi Nhật Bản ngắm hoa anh đào nhân kỷ niệm 3 năm ngày cưới trong năm nay.

 

“Tuy nhiên chuyến đi đã phải hoãn lại do sóng thần và động đất nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm đi vì đọc báo thấy người Nhật hay quá, họ bình tĩnh khôi phục lại đất nước và nhiều bài viết thực tế đã thôi thúc chúng tôi phải đến đây cho bằng được”, chị Hoa nói.

 

Tour Nhật Bản sôi động trở lại - 2
Kyoto một trong những cảnh đẹp của Nhật

 

Cùng ý kiến trên, anh Trọng Phú nhà ở quận 3 vốn là người mê chụp ảnh cũng chung nhận định: “Tôi đang dự định du lịch Nhật Bản nhưng không biết thực tế tại đó như thế nào, nếu có công ty triển khai và có uy tín tôi sẽ đi ngay để có thể giữ lại những hình ảnh mới nhất về đất nước đã tạo nên nhiều ngạc nhiên cho tôi."

 

Giảm giá để hút khách

 

Để đáp ứng cho nhu cầu đi du lịch tại Nhật Bản, bên cạnh các hãng lữ hành hiện nay Vietravel là doanh nghiệp lữ hành đầu tiên tung ra loạt tour Nhật Bản vào tháng 6 tới.

 

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Trưởng phòng Truyền thông, công ty du lịch Vietravel cho biết: “Sau khi cập nhật thông tin thực tế, chúng tôi đã chính thức khởi động lại các tour đi Nhật từ tháng 6. Để đảm bảo an toàn nhất và tìm ra các điểm mới tại Nhật, chúng tôi sẽ tổ chức một đoàn phóng viên của các báo, đài đến Nhật Bản để ghi nhận thông tin thực tế và sớm cung cấp đến du khách về các điểm đến Tokyo, Kyoto, Osaka và cả Kobe vào cuối tháng 5”.

 

Ngoài ra để giúp du khách đỡ băn khoăn hơn trong thời bão giá, công ty đã phối hợp với các đối tác hàng không, cung cấp dịch vụ địa phương đưa ra mức giá phù hợp. Hiện giá hiện tại cho tuyến Tokyo - Núi Phú Sĩ - Nagoya - Kyoto – Osaka khởi hành từ Tp. HCM vào ngày đầu tiên 26/6 và 17/7/2011, giá chỉ 44.990.000đ/ khách, giảm đến gần 8 triệu đồng so với trước đây là 52.790.000 đồng.

 

Còn nếu du khách khởi hành tại Hà Nội sẽ được giảm đến 12 triệu đồng khi đăng ký tour Tokyo - Núi Phú Sĩ - Nagoya - Kyoto - Osaka (7 ngày), khởi hành vào ngày 19/06/2011, mức giá khuyến mãi chỉ còn 37.980.000/ khách.

 

Tour Nhật Bản sôi động trở lại - 3
Các tour đến Nhật được Vietravel giảm giá từ 8 đến 12 triệu đồng

 

Nói về tình hình tại Nhật Bản thông tin từ tạp chí Lonely Planet đăng ngày 10/5/2011 của tác giả Timothy Hornyak, các hãng hàng không lớn trên thế giới cũng tung ra nhiều chiến dịch giảm giá mạnh đối với đường bay đến Nhật Bản.

 

Các chuyên gia Hoa Kỳ, chính phủ Anh Quốc, tổ chức WHO… cho rằng du khách đã có thể hoàn toàn yên tâm khi du lịch Nhật Bản, miễn sao giữ khoảng cách trong vòng 50 dặm, tương đương 80km so với nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. Được biết, nhà máy này cách Tokyo đến 240km, gấp 3 lần khoảng cách an toàn cho phép.

Được biết, Nhật Bản hiện là thị trường quan trọng của ngành du lịch Việt Nam. Chỉ tính riêng năm 2010, tổng lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam với mục đích du lịch là đạt trên 440.000 lượt. Chỉ tính riêng năm 2010, thông qua Vietravel, có hơn 30.000 du khách Nhật mua tour inbound vào Việt Nam. Đối với khách Việt Nam mua tour outbound đi Nhật, trung bình mỗi tháng Vietravel tổ chức từ 4 - 5 đoàn.

 

Vào mùa cao điểm như lễ hội hoa anh đào Nhật Bản, mùa hè và xuân có lúc lên đến 8 - 10 đoàn/tháng. Bên cạnh đó, lượng khách GIT (khách của các tập đoàn, công ty) cũng thường xuyên lựa chọn Nhật Bản để tổ chức các tour MICE, tổ chức hội thảo, hội nghị khách hàng và các tour khảo sát thị trường.

 

Đức Tri