Thầy phù thủy marketing sẽ nói gì?

(Dân trí) - Cùng với sự phát triển của Internet, sự thay đổi của người tiêu dùng cũng đang từng bước chi phối và làm thay đổi cách thức tiếp thị của các doanh nghiệp. Đây chính lý do “thầy phù thủy” về marketing và thương hiệu GS. John Quelch có mặt tại Việt Nam.

Ngày 15/3/2010, tại Khách sạn New World, TPHCM, GS. John Quelch - Thầy phù thủy về marketing và thương hiệu, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard sẽ diễn ra hội thảo “Chiến lược tiếp thị trong kỷ nguyên số” dành cho lãnh đạo các doanh nghiệp lớn của Việt Nam, các chuyên gia marketing của Việt Nam.
 
GS. John Quelch được biết đến như một “thầy phù thủy” về marketing và thương hiệu. Ông hiện là phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, đồng thời là ủy viên ban quản trị, tư vấn và người phát ngôn của hàng trăm công ty, hiệp hội DN và cơ quan chính phủ ở hơn 40 quốc gia trên thế giới.
 
GS Quelch cũng đồng thời là giám đốc của Tập đoàn Marketing WPP, công ty dịch vụ marketing lớn thứ hai thế giới, và của Tập đoàn Pepsi Bottling. Trước đây, ông đã từng là Giám đốc Công ty Reebok International.
 
Các nghiên cứu của GS John Quelch chủ yếu tập trung vào hoạt động marketing toàn cầu và việc xây dựng thương hiệu tại các nước đã phát triển hoặc các nền kinh tế mới nổi.
 
Ông là tác giả của gần 20 cuốn sách trong các lĩnh vực này như các cuốn: Những Nhãn hiệu toàn cầu mới, Quản trị Marketing Toàn cầu, Các ví dụ về Quản trị Quảng cáo và Xúc tiến thương mại...
 
Tại buổi hội thảo ở Việt Nam lần này, TS Phạm Trí Hùng, nhóm nghiên cứu của Công báo báo cáo đánh giá Việt Nam (VNR), đơn vị tổ chức cho biết: GS. John Quelch sẽ áp dụng phương pháp nghiên cứu tình huống thông qua 3 điển cứu: “Dove: Quá trình phát triển của một nhãn hiệu”, “Mạng bán hàng trực tuyến Zappos.com: Trang phục, dịch vụ khách hàng và văn hóa doanh nghiệp”, “Cyworld: Sáng tạo và nắm bắt giá trị trong mạng xã hội”.
 
Đây là minh họa sống động cho các xu hướng nổi bật của tiếp thị trong kỷ nguyên số: tiếp thị tương tác, tiếp thị gắn với văn hoá doanh nghiệp, tiếp thị số với mạng xã hội.
 
Từ đó, bậc thầy marketing sẽ đưa ra những bí quyết giúp xây dựng chiến lược marketing thành công trong bối cảnh mới cùng những nghiên cứu, lý giải và dự báo xu hướng và sự cạnh tranh mà các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt trong tương lai.
 
GS John Quelch đã từng sang Việt nam và đã được tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày. Ông cũng đã có một số những kiến nghị về marketing thương hiệu cho quốc gia và địa phương, áp dụng cho Việt Nam.
 
Lan Hương